7 cách trị để thoát khỏi chứng ợ hơi liên tục nhiều ngày?

Nhiều bác sĩ xem xét việc ợ hơi một chức năng cơ thể tự nhiên, và không thấy lý do nào để ngăn chặn nó. Tuy nhiên nếu ợ hơi liên tục nhiều ngày gây phiền nhiễu và dẫn tới các hệ quả khó lường, bạn hãy đi khám bác sĩ và tìm cách chữa trị phù hợp nhất. Chúng tôi xin được chia sẻ các cách trị ợ hơi liên tục hiệu quả, đơn giản và dễ thực hiện cho các bạn tham khảo.

1. 7 cách trị để thoát khỏi chứng ợ hơi liên tục nhiều ngày

Nếu bạn ợ quá mức, có thể bạn đã mắc chứng “aerophagia”. Đó là thuật ngữ y học để chỉ tình trạng nuốt phải quá nhiều không khí dư thừa. Và đó là nguyên nhân chính của việc ợ hơi. Ợ hơi là cách cơ thể bạn tống lượng hơi dư thừa ra khỏi cơ thể.

Bạn có thể kiểm soát lượng không khí bạn nuốt và giảm ợ hơi. Tuy nhiên, ợ hơi liên tục nhiều ngày lại là một mối phiền toái lớn, bất kì ai cũng muốn sớm chấm dứt nó.

>> Nếu không khắc phục, sẽ sớm dẫn tới hiện tượng: Ợ hơi mệt mỏi

1.1. Hạn chế nuốt

Giảm hành động nuốt khi không cần thiết. Nuốt liên tục khiến bạn nuốt không khí cũng như nước bọt. Tiến sĩ Andre Dubois, một nhà nghiên cứu dạ dày tại Bethesda, Maryland cho biết: “Bạn có thể nuốt tới 5 ounces không khí mỗi lần nuốt.

Những lúc căng thẳng bạn thường nuốt quá mức; đối với một số người, điều này có thể trở thành hành vi cưỡng chế. Bạn nên nhờ người thân hoặc bạn bè chú ý tới hành động “nuốt” của mình. Họ là những người có thể chỉ ra hành động nuốt quá mức của bạn ngay cả khi bạn không biết về nó.

Làm cách nào để thoát khỏi chứng ợ hơi liên tục nhiều ngày?

1.2. Điều chỉnh cách ăn và nhai

Ăn từ từ và nhai kĩ. Nhai thức ăn hoàn toàn trước khi nuốt và giữ miệng khép lại trong khi nhai. Đây có lẽ là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để giảm ợ hơi. Đừng nói chuyện trong khi nhai; đây là một cách khác bạn có thể vô tình nuốt không khí.

>> Bạn hãy xem ngay hiện tượng: Ợ hơi sau khi ăn

1.3. Hạn chế dùng ống hút

Hạn chế sử dụng ống hút khi uống nước. Cả nước và không khí sẽ tràn vào miệng của bạn qua ống hút. Uống trực tiếp từ lon và chai cũng là điều cấm kỵ. Khi uống nước, bạn nên sử dụng một ly, và uống từng ngụm nhỏ một, chậm, cẩn thận.

1.4. Giảm thức ăn gây ợ hơi

Giảm tiêu thụ thực phẩm gây gia tăng chứng ợ hơi của bạn. Theo Home Remedies For You, chúng bao gồm sữa, đậu, đậu lăng, bắp cải, hành tây, mận và sô cô la. Các loại thực phẩm khác để tránh là những loại tự nhiên có chứa một lượng lớn không khí, chẳng hạn như bánh mousses, trứng rán phồng và kem.

1.5. Trà hoa cúc

Uống trà hoa cúc sau bữa ăn một cách chậm rãi, từ từ. Theo bác sĩ Eclectic, hoa cúc có tính chất giảm khí có lợi cho người thường bị ợ hơi liên tục nhiều ngày. Các loại trà thảo mộc khác có thể làm giảm bớt sự ợ hơi bao gồm quả mâm xôi và bạc hà.

Kiểm tra với bác sĩ trước khi sử dụng các loại trà thảo dược; các loại thảo dược có thể có tác dụng phụ và can thiệp với các loại thuốc theo toa. Không uống trà hoa cúc nếu bạn bị dị ứng với hoa cúc, cỏ dại hoặc cúc vạn thọ.

1.6. Điều chỉnh cách ăn mặc

cách ngăn ợ hơi - không mặc quần áo chật bụng

Mặc quần áo rộng, thoải mái. Quần áo bị thắt chặt hoặc quá bó, đặc biệt là ở thắt lưng, có thể gây cảm giác khó chịu ở bụng có thể gây ra ợ hơi.

1.7. Thuốc kháng acid

Dùng thuốc kháng acid không kê đơn có chứa simethicone nếu ợ hơi vẫn tồn tại bất chấp những nỗ lực của bạn. Theo Tiến sĩ Samuel Klein, trợ lý giáo sư về tiêu hóa và dinh dưỡng của con người tại Đại học Texas Medical School tại Galveston, simethicone: chúng ta có thể phá vỡ bong bóng khí lớn thành những bong bóng nhỏ hơn; từ đó  giảm ợ hơi.

2. Lời khuyên dành cho bạn

Những thứ bạn cần

  • Trà hoa cúc
  • Thuốc kháng acid không kê đơn có chứa simethicone
  • Trà mâm xôi
  • Trà bạc hà

Lời khuyên

Uống nước lọc, nước trái cây và trà thay vì soda và bia. Tránh đồ uống có ga có thể giúp giảm ợ hơi.

Nếu những nỗ lực của bạn để kiểm soát quá nhiều ợ hơi thất bại, một là bạn sẽ phải chấp nhận sống chung với ợ hơi liên tục nhiều ngày, thậm chí nhiều năm.

Nhiều bác sĩ xem xét việc ợ hơi một chức năng cơ thể tự nhiên, và không thấy lý do nào để ngăn chặn nó. Tuy nhiên nếu nó gây phiền nhiễu và dẫn tới các hệ quả khó lường, bạn hãy đi khám bác sĩ và tìm cách chữa trị phù hợp nhất. Ợ hơi nhiều có thế là dấu hiệu của 1 vài bệnh lý, trào ngược dạ dày chính là 1 ví dụ.

Trong một số trường hợp, ợ hơi nhiều có thể là dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày. Nếu bạn bị ợ hơi, kèm cảm giác chua nóng ở họng, bạn nên tìm cách để ngăn chặn bệnh.

Bạn có thể dùng sản phẩm hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày để ngăn chặn ngay từ những dấu hiệu đầu tiên, Gastosic là 1 gợi ý cho bạn. Gastosic giúp giảm axit, giúp giảm cảm giác ợ chua, ợ nóng và giúp bạn dễ ngủ hơn nhờ giảm triệu chứng trào ngược axit. Bạn có thể tìm mua Gastosic tại các quầy thuốc trên toàn quốc.

Hy vọng rằng cách trị ợ hơi liên tục nhiều ngày ở trên sẽ giúp bạn giảm phần nào hiện tượng khó chịu này.

call Facebook
Hotline miễn cước: 1800 8019
>